pic-heard
หน้าแรก พระเครื่อง บัตรรับรองพระแท้ ข่าวสาร บทความ เว็บบอร์ด เข้าชมร้านค้า
สถิติร้านค้า

6 ร้าน

205,223,158 คน

466 คน

2888 รายการ

ใบเซอร์พระ
รายละเอียดร้านค้า
ชื่อร้านค้า : วัต ท่าพระจันทร์
ชื่อเจ้าของร้าน : อนุวัต บูรณสัจจะ
เงื่อนไขการรับประกัน : แท้ มาตรฐาน.
สถานที่ตั้ง : ร้าน วัต ท่าพระจันทร์ พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 ห้องที่ 42
แผนที่ : ดูแผนที่
เบอร์โทร : 081-911-5544
อีเมล์ : watthaprachan@hotmail.com
รายละเอียดเลขที่บัญชี : ชื่อบัญชี อนุวัต บูรณสัจจะ ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย สาขา มาบุญครอง ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 7022529794
เว็บไซต์หน้าร้าน : http://www.easyamulet.com/user.php?user=5544
ส่งข้อความถึงเจ้าของร้าน : ส่งข้อความ 
จำนวนคนชม : 3358935 คน
หน้าแรก > วัต ท่าพระจันทร์ > ๑๘/๐๑/๒๕๖๖
๑๘/๐๑/๒๕๖๖
๑๘/๐๑/๒๕๖๖
มีดสาริกาหลวงพ่อเดิม"เล็กกว่านี้มีอีกไหม"

ผู้สร้าง : หลวงพ่อเดิม
ออกที่ : วัดหนองโพธิ์
ปี พ.ศ :
ราคาสินค้า : ขายแล้ว บาท
พระเครื่องถูกบูชาแล้ว
สอบถามเพิ่มเติม

เจ้าของพระ : คุณอนุวัต บูรณสัจจะ
เบอร์โทร. : 081-911-5544

จำนวนคนชมรายการนี้. : 713 คน.
รูปประกอบใบเซอร์
รายละเอียดสินค้า
*เล็กกว่านี้มีอีกไหม?
 
@>>>มีดด้ามนี้น่ารักเป็นที่สุด เพราะเป็นมีดขนาดสาริกาด้ามงาฟักงาสองกษัตริย์ แหมนิยม (((((แหมปลายฟักหลุดหายเจ้าของเดิมทำขึ้นมาใหม่เมื่อหลายสิบปีก่อน ถ้าอยู่ครบราคาคงคุยกันไม่รู้เรื่อง))))) หายากสุดๆ ขนาดความยาวจากปลายด้ามงารวมฝักสั้นกว่ามวนบุหรี่ (๓นิ้วนิดตามรูป๒ที่แนบมา) เป็นมีดที่ได้ชื่อว่ามีดเทพศาสตรา มีดแห่งเทพศตราวุธทั้งหลายทั้งปวง เป็นมีดหมออันดับ๑ของแผ่นดิน จนมีคำว่า_มีดเทพศาสตรา ปราบไพรี สยบอัคคี ไพรีพินาศสูญ
 
*****มีดหมอหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ (พระครูนิวาสธรรมขันธ์ ) มีดเทพศาสตราด้ามนี้เป็นมีดขนาดสาริกาสองกษัตริย์ แหมนิยม(ที่ใช้รัดปลอกมีด"ฝัก"และด้ามมีด)สวยหายากสุดๆ เป็นมีดศักสิทธิ์ที่เนื้อเหล็กที่นำมาใช้ตีเป็นมีดนั้นจะมีส่วนผสมประกอบด้วยตะปูสังขวานร ซึ่งเป็นตะปูในสมัยโบราณที่ใช้ยึดเครื่องไม้ในพระอุโบสถแทนตะปู ตะปูโลงผีที่สัปเหร่อเผาแล้วเก็บไว้ บาตรแตกชำรุด และเหล็กน้ำพี้ นำมาเป็นส่วนผสมใช้ทำ มีดหมอ สำหรับช่างที่ตี มีดหมอของหลวงพ่อเดิม นั้นเท่าที่พบจะเป็นฝีมือช่างฉิม ช่างไข่ ช่างสอน และ ช่างแม้น ซึ่งแต่ละช่างจะมีเอกลักษณ์ของตัวมีดของตนเองต่างกันไป เมื่อช่างทำใบมีดเสร็จแล้วก็จะส่งต่อให้ช่างทำด้าม และฝักทำต่อ ส่วนที่เป็นตัวด้ามและตัวฝัก ทั้งเล่มใหญ่และเล่มเล็ก ก็จะมีทั้งด้ามงาฝักงา ด้ามงาฝักไม้ จะมีด้ามเป็นงา จากนั้นก็ส่งต่อไปให้ช่างทำเงินทำที่รัดปลอกมีดและด้ามมีด ช่างจะทำเงิน ทองหรือนากตามที่กำหนด ถ้าเป็นเงินเพียงอย่างเดียวก็จะเรียกว่ามีดหนึ่งกษัตริย์ ถ้าเป็นเงินกับนากก็จะเรียกว่ามีดสองกษัตริย์ แต่ถ้ามีทองคำเป็นส่วนสอดแทรกตามแหม(ปลอกที่ใช้รัดฝักและด้ามมีด) ก็จะเรียกว่ามีดสามกษัตริย์ เมื่อทุกอย่างเสร็จก็จะนำมาประกอบที่วัดหนองโพ โดยหลวงพ่อเดิมจะทำผงอิทธิเจไว้ให้ ผสมกับเส้นเกศาของหลวงพ่อที่ปลงในวันขึ้น ๑๕ค่ำ และแผ่นตะกรุด ซึ่งเป็นเงิน ทอง นาก เป็นแผ่นเล็กๆ ลงอักขระ ตัดพอดีกับตัวกั้นของมีด บรรจุลงไปในด้ามมีดอุดด้วยครั่งจนแน่น หลังจากนั้นหลวงพ่อเดิม จึงนำมีดหมอไปปลุกเสกอีกรอบหนึ่ง
 
*****พุทธคุณมีดหมอหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ นั้นดีในทุกๆเรื่อง คนรุ่นเก่าก่อนออกจากบ้านยกมืออาราธนาเหนือหัวไว้เพื่อข่มเมืองเมื่อที่ออกจากบ้านจะได้ไม่ประสบพบภัยอันตราย เวลาเข้าป่าให้นั่งชันเข่าเอาปลายมีดจิ้มดินอาราธนา "สักกัสสะ วชิราวุทธัง เวสสุวันนะสะคะธาวุทธัง อาฬาวะกะธุสาวุทธัง ยะมะสะนัยนาวุทธัง ณารายยะสะจักกะราวุทธัง ปัญจะอาวุทธานัง เอเตสังอานุภาเวนะ ปัญจะอาวุทธานัง ภัคคะภัคขา วิจุณนัง วิจุณนาโลมังมาเมนะ พุทธะสันติ คัจฉะอะมุทหิ โอกาเสติฐาหิ" เพื่อข่มป่าเดินทางเข้าไปจะไม่พบผีป่าหรือสัตว์ร้ายทำลายชีวิต พร้อมทั้งยังเป็นมหาอุดอยู่ยงคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด ป้องกันเขี้ยวงา ป้องกันคุณไสย การกระทำย่ำยี ป้องกันภูตผีปีศาจร้ายได้ มีผู้เคยมีประสบการณ์ต่างๆ เหล่านี้มามากมายเล่ากันไม่รู้จบ ส่วน ข้อห้ามประจำมีดหมอของหลวงพ่อเดิมนั้น คือ ห้ามฆ่าสัตว์ตัดชีวิต นอกจากจะป้องกันตัวเท่านั้น ห้ามนำมีดของท่านไปใช้ในทางที่ผิด
 
*****มีดเทพศาสตรา หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ นครสวรรค์ ท่านได้เริ่มสร้างมีดหมอขึ้นมาตั้งแต่ปี ๒๔๕๖-๒๔๙๔ ที่ท่านสร้างไว้มีหลายขนาด เช่น มีดขนาดใหญ่ ๑๒นิ้วขึ้นไปเรียกว่ามีดควาญช้าง ขนาดกลางส่วนใหญ่ประมาณ ๙นิ้ว "อาจมีสั้นกว่าหรือยาวกว่าเล็กน้อย"เรียกว่ามีดหมอ ขนาดเล็กลงมาขนาด๔นิ้วถึง๔นิ้วครึ่งเรียกว่ามีดปากกา ขนาดใหญ่กว่ามีดปากกาแต่เล็กกว่ามีดหมอ คือขนาด๖นิ้วครึ่ง๗นิ้วเรียกขนาดนี้ว่าไซค์กะเทย ซึ่งขนาดนี้จะหายาก และมีราคาแพงผู้ที่มีอยู่ส่วนมากจะไม่ค่อยอยากเปลี่ยนมือกันสักเท่าไหร่ และขนาดเล็กสุด๓นิ้วถึง๓นิ้วครึ่งเรียกว่ามีดสาริกา(ทำแจกโยมผู้หญิง)จะมีจำนวนน้อย ส่วนช่างตีมีดในยุคแรกๆก็เป็นช่างชาวบ้านตีกันเองโดยที่ ศิษย์แต่ละคนต่างว่าจ้างช่างทำกันเอง แล้วเอามาให้หลวงพ่อลงจารอักขระและปลุกเสกให้ในยุคนั้นก็คือ มีดควาญช้าง เพราะหลวงพ่อเดิมท่านเลี้ยงช้าง และต้องการให้ควาญช้างบังคับช้างให้เชื่อง หลวงพ่อเดิม ท่านชำนาญวิชาคชสาร และเวลาเข้าป่ายังใช้เป็นอาวุธป้องกันตัวได้ รวมทั้งฟันหาสมุนไพรในป่า ต่อมามีคนสนใจมากขึ้น ทางวัดจึงได้ว่าจ้างให้ช่างพื้นที่นครสวรรค์ชาวอำเภอพยุหะคีรี ที่มีฝีมือมาตีมีดให้วัดหนองโพโดยตรง ช่างตีมีดมีหลายคน อาทิ ช่างฉิม ช่างไข่ ช่างสอน และช่างแม้น โดยจะเน้นแกะสลักใบมีด เป็นลายต่างๆ เช่น ลายเทพพนม ลายนาคเกี้ยว ลายแข้งสิงห์หรือที่บางคนเรียกน่องสิงห์ ลายกระหนกผีเสื้อ และ ลายเสมาใบโพธิ์
 
*****สรุปในฐานะเครื่องรางของขลัง มีดหมอหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ นับเป็นวัตถุมงคลเครื่องรางของขลัง ที่น่าสนใจมาก นอกจากเป็นวัตถุโบราณที่มีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ มีพุทธคุณครอบจักรวาล ยังถือได้ว่าเป็น งานศิลปะชั้นสูง ที่เกิดมาจากภูมิปัญญาของชาวบ้านที่เป็นคนไทย ของไทยแท้ๆ มาแต่โบราณกาล เป็นวัตถุมงคลศักดิ์สิทธิ์ชั้นยอดเพราะ ใช้ป้องกันคุณไสย กำบังศัตรู ขับไล่ภูตผีปีศาจ ป้องกันอสรพิษเขี้ยวงา ได้เป็นอย่างดี เรียกว่าใช้ได้สารพัดสรรพคุณ เชื่อกันว่า มีดหมอหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ยังมีอานุภาพพุทธคุณทางด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรี รวมทั้งสามารถเสริมสร้างบารมี เป็นมหามงคลแก่ผู้ที่มีไว้สักการบูชาอีกด้วย ถึงขนาดถูกจัดให้เป็นสุดยอดเครื่องราง มงคล๙ ของสยามประเทศที่ชายไทยต้องมี ดังตรงกับคำที่ว่า_ถ้าชาตินี้ยังไม่ตาย ต้องหามาคู่กายให้ได้ อันประกอบไปด้วย "หมากดีที่วัดหนัง ถ้าเบี้ยขลังวัดนายโรง ไม้ครูอยู่คู่วัดอินทร์ ส่วนมีดบินวัดหนองโพธิ์ พิสมรวัดพวงมาลัย ครั่งเหลือร้ายวัดโตนดหลวง ราหูคู่วัดศีรษะทอง เเหวนอักขระวัดหนองบัว ลูกเเร่ที่วัดบางไผ่ ฤทธิ์เหลือร้ายหาใดปาน เก้าสิ่งล้วนเป็นมงคล ทั่วทุกคนควรค้นหา ติดกายยามยาตรา ภัยมิกล้ามาเเผ้วพาน" เป็นความรู้ที่ควรค่าต่อการศึกษา และจดจำ."อนุวัต บูรณสัจจะ (วัต ท่าพระจันทร์?)" กรุณานำบทความออกไปพร้อมเครดิต.
 

พระเครื่องอื่น ๆ ในหมวด
จำนวนหน้า [ 1 ] [ 2 ] [ 3 ] [ 4 ] [ 5 ]