pic-heard
หน้าแรก พระเครื่อง บัตรรับรองพระแท้ ข่าวสาร บทความ เว็บบอร์ด เข้าชมร้านค้า
สถิติร้านค้า

6 ร้าน

204,869,779 คน

220 คน

2888 รายการ

รายละเอียดร้านค้า
ชื่อร้านค้า : วัต ท่าพระจันทร์
ชื่อเจ้าของร้าน : อนุวัต บูรณสัจจะ
เงื่อนไขการรับประกัน : แท้ มาตรฐาน.
สถานที่ตั้ง : ร้าน วัต ท่าพระจันทร์ พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 ห้องที่ 42
แผนที่ : ดูแผนที่
เบอร์โทร : 081-911-5544
อีเมล์ : watthaprachan@hotmail.com
รายละเอียดเลขที่บัญชี : ชื่อบัญชี อนุวัต บูรณสัจจะ ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย สาขา มาบุญครอง ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 7022529794
เว็บไซต์หน้าร้าน : http://www.easyamulet.com/user.php?user=5544
ส่งข้อความถึงเจ้าของร้าน : ส่งข้อความ 
จำนวนคนชม : 3357511 คน
หน้าแรก > วัต ท่าพระจันทร์ > ๒๒/๑๒/๕๒
๒๒/๑๒/๕๒
๒๒/๑๒/๕๒
สิงห์สาลิกาหลวงพ่อหอม วัดชากหมากเรไร ระยอง

ผู้สร้าง : หลวงพ่อหอม
ออกที่ : วัดชากหมากเรไร ระยอง
ปี พ.ศ :
ราคาสินค้า : ขายแล้ว! บาท
พระเครื่องถูกบูชาแล้ว
สอบถามเพิ่มเติม

เจ้าของพระ : คุณอนุวัต บูรณสัจจะ
เบอร์โทร. : 081-911-5544

จำนวนคนชมรายการนี้. : 27942 คน.
รูปประกอบใบเซอร์
รายละเอียดสินค้า

สิงห์ตัวนี้คุณพ่อน้องเพลินสั่งไว้ให้ลูกสาวตัวน้อยๆครับไว้ปกป้องคุ้มครองลูกสาวที่กำลังซน(มากๆ)เห็นมาแย้ว_ดังนั้นน้องเพลินมีสิทธิ์เป็นท่านแรกครับส่วนคุณแม่แขวนหลวงพ่อเดิมไปป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

@>>>หลวงพ่อหอมมีบารมีมากมายขนาดไหนไม่ต้องเอยกัน แต่ลองฟังคำขวัญ ของอ.บ้านฉาง ดู_"บ้านฉางสะอาด ชวนดู หาดทรายงามหรู มะม่วงนอกฤดู ปลาปูกะปิดี ด้วยบารมีหลวงพ่อหอม"

หลวงพ่อหอม จนฺทโชโต (พระครูภาวนานุโยค)วัดชากหมากเรไร หมู่ ๒ ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ห่างจากตัวอำเภอบ้านฉางเข้าไปทางสี่แยกระยะทาง ประมาณ ๙ กม. วัดชากหมากเรไร เป็นวัดเล็ก ๆ เงียบสงบ ในอดีตเป็นเพียงสำนักสงฆ์ล้างที่หลวงพ่อหอมท่านได้เดินธุดงค์ผ่านมาจากวัดมาบข่าเมื่อปี๒๔๗๑ในขณะนั้น มีพรรษาเพียงสองพรรษาเท่านั้นสันนิฐานว่าท่านคงประสงค์จะมาเยี่ยมบ้านเกิดของท่านที่บ้านสำนักท้อน(เป็นตำบลหนึ่งใน จ.ระยอง) แต่เมื่อเดินทางผ่านบ้านซากหมาก ซึ่งขณะนั้นเป็นป่าคงดิบซึ่งเต็มไปด้วยสัตว์ป่าและงูมีพิษนานาชนิดบวกกับมีบ้านเรือนอยู่เพียงไม่กี่หลังคาเรือนสอบถามชาวบ้านก็ทราบว่าเป็นสำนักสงฆ์ ซึ่งพระอาจารย์ล้าเคยอยู่มาก่อน แต่ได้ปล่อยให้เป็นสำนักล้างมาประมาณ๑๐ปีเศษหลวงพ่อจึงตกลงใจที่จะฟื้นฟูสำนักสงฆ์แห่งนี้ให้เป็นวัดขึ้นมาให้ได้ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๔๗๑ เป็นต้นมาและได้เกิดปรากฏสิ่งมหัศจรรย์มากมายเกี่ยวกับสัตว์ร้ายที่อยู่ในป่าไม่ได้ทำร้ายท่านแต่อย่างใดโดยเฉพาะ เสือกับช้างป่าแต่กับเชื่องและรับรู้คำพูดของหลวงพ่อ สื่อสารภาษากันได้จนเป็นที่อัศจรรย์แก่ชาวบ้านที่พบเห็น และเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๐ รัฐบาลจอมพล ป.พิบูลสงครามเป็นนายกรัฐมนตรี มีการจัดให้มีงานฉลอง ๒๕ ปี พุทธศตวรรษขึ้นนับเป็นพิธีใหญ่ที่สุดในพุทธอาณาจักร โดยมีการจัดทำพระเครื่อง พระบูชา และวัตถุมงคล ไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมากหลวงพ่อหอมเป็น ๑ ในจำนวน ๑๐๘ รูปของพระเวทยาจารย์ผู้ทรง คุณวิเศษที่รัฐบาลอาราธนาไปร่วมพุทธาภิเษกในมลฑลพิธี ณ ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ แม้เมื่อประกอบ พิธีเสร็จก็ยังมีผู้คนหลั่งไหลไปขอพรไม่ขาดสายเพราะคนที่พบเห็นต่างก็เลื่อมใสและศรัทธา จนศิษย์ต้อง ออกมาขอร้องให้หลวงพ่อ พักผ่อนบ้างแต่หลวงพ่อกลับพูดออกมาด้วยน้ำเสียงที่เปี่ยมเมตตาว่า "ช่างเขาเถอะลูก" และเป็นคำพูดที่ถูกใช้ติดปาก เรื่อยมาจนหลวงพ่อท่านสิ้นอายุขัย

หลวงพ่อหอม จนทโชโต หรือพระครูภาวนานุโยค อาพาธด้วยโรคชราและมรณภาพด้วยอาการสงบเมื่อเวลาประมาณ ๐๕.๐๐ น. ของวันที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๒๐ ที่โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี รวมอายุ ๘๗ ปี ๕๑ พรรษา ได้รับพระราชทานเพลิงศพเมื่อวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๒๑(ภายหลังจากท่านมรณภาพแล้ว ๓๗๕ วัน) ที่วัดชากหมากที่ท่านเป็นเจ้าอาวาสนั่นเอง สรุปว่าท่านปกครองดูแลเป็นเจ้าอาวาสวัดชากหมากนี้ตั้งแต่วันที่เริ่มพัฒนาจากสำนักสงฆ์ล้างที่ทรุดโทรมจนพัฒนาเป็นวัดชากหมาก(ป่าเรไร)ที่สวยงาม เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๔๗๑จวบจนถึงวันที่ท่านละสังขารคือ พ.ศ.๒๕๒๐เป็นระยะเวลา๔๙ปี และตลอด๔๙ปีที่ผ่านมานั้นมีแต่การพัฒนาและ คุณงามความดี ความเลื่อมใสศรัทธาที่อยู่ในใจของพวกเราทุกๆคน_เป็นความรู้เล็กๆครับ

http://www.thaprachan.com/shop.asp?shop_id=430

 

http://www.thaprachan.com/shop.asp?shop_id=1052

 

 อนุวัต บูรณสัจจะ(วัต ท่าพระจันทร์) 

  Best Regards,

พระเครื่องอื่น ๆ ในหมวด
จำนวนหน้า [ 1 ] [ 2 ] [ 3 ] [ 4 ] [ 5 ]