pic-heard
หน้าแรก พระเครื่อง บัตรรับรองพระแท้ ข่าวสาร บทความ เว็บบอร์ด เข้าชมร้านค้า
สถิติร้านค้า

6 ร้าน

204,866,933 คน

213 คน

2888 รายการ

ใบเซอร์พระ
รายละเอียดร้านค้า
ชื่อร้านค้า : วัต ท่าพระจันทร์
ชื่อเจ้าของร้าน : อนุวัต บูรณสัจจะ
เงื่อนไขการรับประกัน : แท้ มาตรฐาน.
สถานที่ตั้ง : ร้าน วัต ท่าพระจันทร์ พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 ห้องที่ 42
แผนที่ : ดูแผนที่
เบอร์โทร : 081-911-5544
อีเมล์ : watthaprachan@hotmail.com
รายละเอียดเลขที่บัญชี : ชื่อบัญชี อนุวัต บูรณสัจจะ ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย สาขา มาบุญครอง ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 7022529794
เว็บไซต์หน้าร้าน : http://www.easyamulet.com/user.php?user=5544
ส่งข้อความถึงเจ้าของร้าน : ส่งข้อความ 
จำนวนคนชม : 3357473 คน
หน้าแรก > วัต ท่าพระจันทร์ > ๐๗/๑๐/๕๒
๐๗/๑๐/๕๒
๐๗/๑๐/๕๒
พระชัยวัฒน์แห่งเบญจภาคี_พระชัยวัฒน์ท่านเจ้ามา พิมพ์ฐานสูงเนื้อแดง

ผู้สร้าง : ท่านเจ้ามา
ออกที่ :
ปี พ.ศ :
ราคาสินค้า : ขายแล้ว! บาท
พระเครื่องถูกบูชาแล้ว
สอบถามเพิ่มเติม

เจ้าของพระ : คุณอนุวัต บูรณสัจจะ
เบอร์โทร. : 081-911-5544

จำนวนคนชมรายการนี้. : 23960 คน.
รูปประกอบใบเซอร์
รายละเอียดสินค้า

 ขอบคุณครับท่าน_พระหล่อเดิมๆไม่มีการแต่งและเกาผิวใดๆทั้งสิ้นแต่มีหน้ามีตาบวกกับผิวและคราบขี้เบ้าเดิมๆเต็มๆแบบนี้ผมท้าให้ว่าชั่วโมงนี้ไม่มีใครยอมเอาออกมาให้เห็นให้บูชากันง่ายๆแน่ส่วนใหญ่จะขึ้นแต่คำว่าโชว์พระครับ!  พระพุฒาจารย์ มา อินทโร หรือ ที่พวกเราๆท่านๆเรียกกันว่า ท่านเจ้ามา เป็นเจ้าอาวาสองค์ที่ 7 แห่งวัดจักรวรรดิ หรือ วัดสามปลื้ม พระชัยวัฒน์ของท่านเจ้ามา ถือ เป็นสุดยอดพระชัยวัฒน์อันดับหนึ่งของวงการ และ ถูกจัดให้อยู่ในทำเนียบพระชัยวัฒน์ เบญจภาคี อันประกอบไปด้วย พระชัยวัฒน์ท่านเจ้ามา วัดจักรวรรดิ พระชัยวัฒน์หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว พระชัยวัฒน์สมเด็จสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ พระชัยวัฒน์หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง และ พระชัยวัฒน์พระครูลืม วัดอรุณ(วัดแจ้ง) พระองค์นี้เป็นพิมพ์ฐานสูงเนื้อแดงจัดเป็นเนื้อนิยมสุด สวยผิวเดิมๆคราบขี้เบ้าและดินหล่อยังติดอยู่ตามซอกทั้งองค์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พระพุทธลักษณะผิวเดิมๆแบบไม่ผ่านการใช้ ไม่ผ่านการการสัมผัสแบบนี้ยุคนี้ พ.ศ.นี้ไม่ค่อยจะมีใครยอมเผยโฉมออกมาให้เห็นกันบ่อยๆแล้วนะครับอยากได้เป็นเจ้าของเอาไว้บูชาครอบครองก็"อย่าช้า"

>~>ความสัมพันธ์กันระหว่างท่านเจ้ามา สมเด็จสังฆราชแพ วัดสุทัศน์
และ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว
   ท่านเจ้ามาเปรียบเสมือนอาจารย์ เพราะก็เป็นคนถ่ายทอดและมอบตำราวิชาการสร้างพระกริ่งและชัยวัฒน์ แก่สมเด็จสังฆราชแพ แห่งวัดสุทัศน์ และเข้าใจว่าได้ถ่ายทอดการสร้างพระชัยวัฒน์แก่หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้วด้วย เพราะ พระหลายพิมพ์ของปู่บุญ เป็นพระพิมพ์ที่คล้ายและในลักษณะเดียวกับเจ้ามาเลยทีเดียว สมเด็จสังฆราชแพ ท่านเจ้ามา และ ปู่บุญ ทั้งสามท่านนี้ มีความสนิทสนมกันในทางธรรมวินัยมาก ทำให้ การสร้างพระกริ่ง และ ชัยวัฒน์ของสามท่านนี้ เกี่ยวเนื่องจากตำราเดียวกันทุกประการ และ เป็นที่นิยมในวงการอย่างสูงยิ่ง

>~>กล่าวโดยสรุป ท่านเจ้ามา นอกจากจะเป็นผู้ได้รับสืบทอดตำราการสร้างพระกริ่งพระชัยวัฒน์แบบโบราณสมัยอยุธยาในเข้ามาสู่เมืองไทยในยุคสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยหลักฐานท่านได้รับตกทอดมาจากสมเด็จกรมพระยาปรมานุชิตชิโนรส ท่านเจ้ามาได้เป็นผู้ก่อกำเนิดตำนานพระชัยวัฒน์อันยิ่งใหญ่แห่งเมืองไทย และท่านเคยมีดำริจะสร้างพระกริ่งตามตำรับเดิมที่ได้รับตกทอดมา เมื่อท่านอายุครบ 80 ปี แต่ท่านได้มรณภาพลงก่อนเมื่ออายุ 77 ปี ทำให้ตำรับดังกล่าวตกไปอยู่กับศิษย์ของท่านคือสมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ และ ตำนานพระกริ่งอันยิ่งใหญ่จึงได้ก่อกำเนิดขึ้นที่วัดสุทัศน์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
   นอกจากคุณวิเศษมหัศจรรย์ในพระชัยวัฒน์ที่ท่านปลุกเสกด้วยไสยเวทย์กล้าแกร่งแล้ว ในทางปฏิบัติ ท่านก็เป็นพระเถระที่เอาใจใส่ในวิปัสสนาธุระ และ นวกรรมนับตั้งแต่เป็นพระภิกษุหนุ่ม จนถึงมรณภาพ ได้ทำชื่อ เสียงเกียรติคุณมาสู่วัดอันเป็นอเนกอนันต์ ดังปรากฏว่า มีผู้เคารพนับถือมาก ตั้งต้นแต่สมเด็จพระบรมบพิตรพระราชสมภารเจ้า รัชกาลที่ 5 เจ้านายขุนนางตลอดจนลงมาถึงประชาชนทั่วไป และ เมื่อท่านถึงแก่มรณภาพ พระสงฆ์สวดพระอภิธรรม ประจำ 1 สร้าง มีกำหนด 1 เดือน นับเป็นเกียรติยศอันสูงยิ่ง_เป็นความรู้เล็กๆครับ


 

พระเครื่องอื่น ๆ ในหมวด
จำนวนหน้า [ 1 ] [ 2 ] [ 3 ] [ 4 ] [ 5 ]